พระกรุ พระเกจิยุคเก่า เครื่องรางของขลัง ชุด..หลวงปู่ดู่ วัดสะแก อยุธยา

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย พระพุทธคุณคุ้มครอง, 6 กรกฎาคม 2017.

  1. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,668
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,518
    พระกริ่ง วัดสุทัศน์ เนื้อนวโลหะ แก่เงินพดด้วง1.jpg
    พระกริ่ง วัดสุทัศน์ เนื้อนวโลหะ แก่เงินพดด้วง

    องค์พระลักษณะนี้ น่าจะเป็นพระกริ่งจีน วัดสุทัศน์ ครับ

    พระกริ่ง วัดสุทัศน์ เนื้อนวโลหะองค์นี้ ผมไม่ทราบชื่อรุ่น และวาระที่จัดสร้าง รู้เพียงแต่ว่าเป็นพระกริ่งที่ล้ำเลอค่ายิ่งนัก เมื่อดูจากแบบพิมพ์และเนื้อโลหะชั้นสูงที่นำมาเทเป็นองค์พระกริ่ง สันนิษฐานว่า..เป็นพระกริ่งที่สร้างน่าจะอยู่ระหว่างปี พ.ศ 2460 ถึงปี พ.ศ 2485 เป็นพระกริ่งที่เทหล่อด้วยกรรมวิธี แบบโบราณด้วยหุ่นเทียน แต่งพิมพ์ติดก้านชนวน พอกด้วยดินขี้วัว ตามด้วยดินอ่อนดินแก่ตามขั้นตอน รอจนดินหุ่นแห้งดีแล้วก็ ก็สุมไฟสำรองหุ่นเทียนออก จากนั้นก็เทด้วยเนื้อนวโลหะ ตามสูตรการสร้างพระกริ่งที่สืบทอดมาแต่ครั้งสมเด็จพระพระพนรัต วัดป่าแก้ว พระอาจารย์ของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ครั้งกรุงศรีอยุธยา พระกริ่งองค์นี้อุดกริ่งรูใหญ่ด้านข้าง ใต้ฐานพระกริ่งถูกปาดตกแต่งคว้านเป็นก้นกระทะ ตั้งแต่ครั้งยังเป็นหุ่นเทียน

    พระกริ่งองค์นี้ผมเก็บไว้นานแล้ว แต่ไม่ใด้หาข้อมูลว่าเป็นพระกริ่งวัดสุทัศน์รุ่นใด สร้างในวาระใด รู้เพียงว่าเป็นพระกริ่งวัดสุทัศน์รุ่นเก่า ที่ปีสร้างลึกมาก น่าจะเป็นพระกริ่งยุคต้นๆ ของวัดสุทัศน์ องค์พระกริ่งเป็นเนื้อนวโลหะ แก่เงินพดด้วง หรือใส่เงินพดด้วงลงไปในเบ้าหลอมมาก มากจนเห็นเงินเป็นเม็ดๆ เป็นเกร็ดๆ อยู่ตามเนื้อพระ (เงินพดด้วงเป็นเงินตรา ที่ใช้ในสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น)

    สมเด็จพระสังฆราชแพ.jpg
    สำหรับตำราการสร้างพระกริ่ง เดิมที่เดียวเป็นของสมเด็จพระพนรัต วัดป่าแก้ว พระอาจารย์ของสมเด็จพระนเรศวรมหาราชสมัย กรุงศรีอยุธยา ต่อมาตำราดังกล่าวตกทอดมายังสมเด็จพระมหาสมณเจ้า กรมพระปรมานุชิตชิโนรส วัดพระเชตุพน ต่อมาตำราดังกล่าวตกเป็นของสมเด็จพระมหาสมณเจ้า กรมพระยาปวเรศวิริยาลงกรณ์ วัดบวรนิเวศ ผู้สร้างพระกริ่งปวเรศอันโด่งดัง หลังจากนั้นตำราการสร้างพระกริ่ง ใด้สูญหายไป

    แต่..ในที่สุดสมเด็จพระสังฆราชแพ วัดสุทัศน์ ทรงสืบทราบว่าตำราดังกล่าวตกมาอยู่กับท่านเจ้ามา วัดสามปลื้ม สมเด็จพระสังฆราชแพ จึงทรงขอตำราการสร้างพระกริ่ง จากท่านเจ้ามา วัดสามปลื้ม มาจัดสร้างพระกริ่งของท่านหลายรุ่น หลายวาระ..ในนามพระกริ่ง วัดสุทัศน์

    พระกริ่ง วัดสุทัศน์ เนื้อนวโลหะ แก่เงินพดด้วง3.jpg
    พระกริ่ง วัดสุทัศน์ เนื้อนวโลหะ แก่เงินพดด้วง4.jpg
    มีความเชื่อมาแต่ครั้งโบราณว่า พระกริ่งนั้นแท้จริงแล้วคือ..พระไภษัชยคุรุ ซึ่งเป็นปางหนึ่งของพระพุทธเจ้า ที่มาช่วยสัตว์โลกจากโรคภัยไข้เจ็บ ทรงเป็นครูด้านเภสัช ชื่อ “ พระไภษัชยคุรุ ” ในลัทธิมหายาน ที่มีความหมายถึงการรักษาพยาบาล การแพทย์ การรักษาโรค มือขวาวางในท่ามารวิชัย มือซ้ายวางหงายบนหน้าตักมีหม้อยา หรือหม้อน้ำพระพุทธมนต์วางไว้
    พระกริ่ง วัดสุทัศน์ เนื้อนวโลหะ แก่เงินพดด้วง2.jpg
    ผู้คนทั้งปวงจึงนิยมนำพระกริ่ง มาอธิษฐานแช่น้ำในขันสาคร ทำเป็นน้ำพระพุทธมนต์ เพื่อดื่มกิน ประพรหมตามร่างกายเพื่อรักษาโรคภัยไข้เจ็บได้ เพื่อความเป็นศิริมงคล กันเสนียจัญไร กันโรคห่าโรคป่วง โรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ช่วยขจัดปัดเป่า ภัยอันตรายทั้งหลายทั้งปวง เป็นเมตตามหานิยม มีโชคลาภ เดินทางไกลไปค้าขายก็ซื้อง่ายขายคล่อง ไปรบทัพจับศึกกับอริราชศัตรู ก็มีชัยชนะแคล้วคลาดปลอดภัยใด้กลับสู่บ้านเรือนเคหาส์ ปรารถนาโชคลาภ ยศฐาบรรดาศักดิ์สิ่งใด ย่อมจะสำเร็จดังใจปรารถนา ตามแต่จะอธิษฐานทุกประการ ฯ

    ไม่ทราบปีสร้างที่แน่ชัด ขายความแท้ความเก่า ขายเนื้อหาสาระเนื้อนวแก่เงิน และพุทธศิลป์ในองค์พระ ครับ

    บูชาองค์ละ 7000 บาท ครับ


    ประกันความแท้ ตามกฎเว็บพลังจิต

    โทร 08 6454 0353
    LINE ID : prathai9
    ธ.กสิกรไทย 705 2027 515
    ชื่อบัญชี : กิติศักดิ์ ขำเพ็ง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 ตุลาคม 2024 at 06:49
  2. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,668
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,518
    พระซุ้มกอ พิมพ์จิ๋ว กรุเก่ากำแพงเพชร1.jpg
    พระกำแพงซุ้มกอ พิมพ์จิ๋ว กรุเก่ากำแพงเพชร


    องค์นี้วางถ่ายรูปบนเล็บมือ ของนิ้วก้อย

    พระองค์นี้ ถูกเจ้าของเดิมล้างมาอย่างไม่ถูกวิธี แต่ด้วยความเก่าแก่ของเนื้อดิน กำแพงเพชร บัดนี้ความละเอียด ความหนึกนุ่ม ของพระเนื้อดินกำแพงเพชร ใด้กลับคืนมาให้เห็นแล้ว


    พระซุ้มกอ พิมพ์จิ๋ว กรุเก่ากำแพงเพชร2.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ตุลาคม 2024 at 23:31
  3. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,668
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,518
    ลูกแก้วมณีนพรัตน์ ลูกแก้วมหาจักรพรรดิ หลวงปู่ดู่1.jpg
    ลูกแก้วมณีนพรัตน์ ลูกแก้วมหาจักรพรรดิ หลวงปู่ดู่


    ลูกแก้วสารพัดนึก ยุคต้นหายาก ลูกจริงขนาดประมาณปลายนิ้วชี้ครับ

    ลูกแก้วมณีนพรัตน์ ลูกแก้วมหาจักพรรดิ ลูกแก้วสารพัดนึก ทั้งหมดคือความหมายเดียวกัน แต่..อาจจะเรียกไม่เหมือนกัน ไม่ว่าใครจะเรียกว่าอย่างไรถูกทุกท่านน่ะครับ หลวงปู่ดู่ท่านตั้งใจสร้างให้เป็นลูกแก้วมหาจักรพรรดิ ของสมเด็จองค์ปฐม แต่สำหรับชาวบ้านลูกอมนี้..เป็นเหมือนดั่งแก้วสารพัดนึก ใช้แล้วทุกอย่างราบรื่นดุจดั่งใจนึก จึงมักเรียกว่า..ลูกแก้วสารพัดนึก

    สำหรับลูกแก้วสารพัดนึกลูกนี้ เป็นลูกแก้วสารพัดนึก ที่สร้างในยุคต้นๆ น่าจะประมาณหลังปี พ.ศ ๒๕๐๐ ลงมาเล็กน้อย ส่วนใหญ่หลวงปู่จะลงเหล็กจารเลขหนึ่งไทยไว้ ส่วนใหญ่จะเจาะรูทะลุหัวท้าย แต่ที่ไม่ใด้เจาะรูก็เคยพบเหมือนกัน ที่เจาะรูเล็กๆไว้ หลวงปู่ดู่ ท่านบอกว่า ท่านอธิษฐานจิตเสกให้เป็น.. ลูกแก้วมหาจักพรรดิ์เรียกว่า '' แก้วมณีนพรัตน์ "
    หลวงปู่ดู่3.jpg

    ลูกแก้วมณีนพรัตน์ ลูกแก้วมหาจักรพรรดิ หลวงปู่ดู่2.jpg
    ลูกแก้วมณีนพรัตน์ ลูกแก้วมหาจักรพรรดิ หลวงปู่ดู่3.jpg
    ลูกอมแก้วสารพัดนึก มีพระพุทธคุณมากมายครบถ้วน ตามท่านแต่จะตั้งจิตอธิษฐานบอกกล่าว ดีทางเมตตา มหาเสน่ห์ โชคลาภ ค้าขาย การงานต่างๆเป็นไปด้วยความราบลื่น มีประสบการณ์มากมาย ลองตามลิ้งค์ข้างล่าง เพื่อเข้าไปอ่านประสบการณ์ของผู้ที่เคยใช้ ลูกอมแก้วสารพัดนึก ของหลวงปู่ดู่..ท่านหนึ่งดูครับ

    บูชาลูกละ 3000 บาท ครับ

    ผมอยากจะคัดลอกบทความประสบการณ์ การใช้ลูกแก้วสารพัดนึกมาให้ทุกท่านอ่าน แต่คัดลอกมาลงไม่ไหวครับ เป็นบทความที่ค่อนข้างยาว ผมจะวางลิ้งค์ไว้ให้ข้างล่าง ท่านใดสนใจก็กดลื้งค์สีแดงด้านล่าง เข้าไปอ่านใด้ครับ

    " ประสบการณ์ แก้วสารพัดนึก กดลิ้งค์สีแดงข้างล่าง เข้าไปอ่านใด้ครับ "
    https://palungjit.org/threads/ประสบการณ์-แก้วมณีนพรัตน์-หรือ-แก้วสารพัดนึก-หลวงปู่ดู่-พรหมปัญโญ.634166/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 ตุลาคม 2024 at 10:03
  4. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,668
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,518
    สมเด็จเนื้อแก่ว่าน แก่มวลสาร พระอาจารย์ชาญณรงค์1.jpg
    สมเด็จเนื้อแก่ว่าน แก่มวลสาร พระอาจารย์ชาญณรงค์ พ.ศ ๒๕๐๐ กว่าๆ

    ขนาดประมาณพระสมเด็จโดยทั่วไป แต่..เรื่องความหนาเป็นเรื่องปรกติ ของพระเครื่องของพระอาจารย์ชาญณรงค์ ที่บางองค์จะหนามากสักหน่อย น่ะครับ

    พระสมเด็จเนื้อแก่ว่าน แก่มวลสาร พิมพ์นี้เนื้อนี้จะเป็นพระที่สร้างในช่วงปี พ.ศ 2500 กว่าๆลงมาเล็กน้อย แต่สร้างก่อนพระสมเด็จโภคทรัพย์ ปี 2516 เนื้อพระก็ตามภาพที่เห็นเลยครับ แก่ว่านมงคลต่างๆ แก่มวลสาร แก่ผงพระสมเด็จเนื้อผง ที่ท่านนำมาบดผสม ไม่ว่าจะเป็นพระสมเด็จวัดระฆัง พระสมเด็จ กรุวัดบางขุนพรหม พระสมเด็จวัดเกศไชโย ที่เป็นพระมรดกตกทอดของท่าน ด้วยบิดาของพระอาจารย์ชาญณรงค์ คือมหาเศรษฐีพันล้านของไทยยุคแรกๆ ก่อนปี พ.ศ 2500

    สมเด็จเนื้อแก่ว่าน แก่มวลสาร พระอาจารย์ชาญณรงค์3.jpg
    สมเด็จเนื้อแก่ว่าน แก่มวลสาร พระอาจารย์ชาญณรงค์4.jpg
    สมเด็จเนื้อแก่ว่าน แก่มวลสาร พระอาจารย์ชาญณรงค์5.jpg
    รูปถ่ายพระอาจารย์ชาญณรงค์1.jpg
    พระเครื่องต่างๆ ของพระอาจารย์ชาญณรงค์ ไม่ว่าจะสร้างปีไหน พระพุทธคุณเข้มข้นสุดเข้มขลังเหมือนกันหมด เพราะว่าพระอาจารย์ท่านสร้างพระแบบที่ว่า ใครใด้ไปใช้ใด้ผลจริงแน่นอน ไม่ว่ามวลสารต่างๆ ไม่ว่าจะหายากเพียงใดท่าน ก็ดั้นด้นไปเสาะแสวงหามาใส่พระเครื่องของท่านจนใด้ การปลุกเสกอัดพลังลงไป ท่านทำแบบเต็มที่แบบสุดๆ แบบฝากไว้ให้โลกจดจำในพระพุทธคุณของพระเครื่องที่ท่านสร้าง ว่าสะท้านไตรภพอย่างแท้จริงเพียงใด

    องค์นี้ราคาเยาวชน จับต้องจับจองเป็นเจ้าของใด้ทุกคน ขอเพียงท่านมีใจศรัทธาเคารพนับถือ..ท่านพระอาจารย์ชาญณรงค์ อย่างแท้จริงเท่านั้น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 ตุลาคม 2024 at 21:19
  5. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,668
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,518
    ออกพรรษา.jpg

    สวัสดีวันออกพรษา ครับทุกท่าน

    ช่วงเข้าพรรษา หลายๆท่านงดซื้อเหล้า งดเช่าพระ

    บัดนี้ออกพรรษาแล้ว ยินดีด้วยครับ ท่านเช่าพระใด้แล้วครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 ตุลาคม 2024 at 07:14
  6. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,668
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,518
    พระรอด เนื้อชินเขียว พิมพ์สองหน้า กรุพระเยา1.jpg
    พระรอด เนื้อชินเขียว พิมพ์สองหน้า กรุพระเยา จ.พระเยา


    สภาพสวยสมบูรณ์ องค์นี้เนื้อจัดดูง่าย ขนาดประมาณ นิ้วก้อย ครับ

    พระรอด เนื้อชินเขียว สุดยอดพระเนื้อชินเขียว ที่มีพระพุทธคุณนิรันตรายรอดปลอดภัย แคล้วคลาดปลอดภัยจากภัยอันตรายทั้งปวง ดุจเดียวกับพระรอด กรุมหาวัน พระรอด เนื้อชินเขียว กรุพระเยา จ.พระเยา เดี๋ยวนี้แทบไม่ไม่พบเห็นอีกแล้ว ไม่รู้ว่าหายสาบสูญไปอยู่นะแห่งหนตำบลใดหมด แต่ก่อนที่ผมเริ่มเล่นพระใหม่ๆ พอมีให้เห็นหน้าให้ซื้อขายกันอยู่ เดี๋ยวนี้จะหาทำยาหยอดตายังไม่ใด้เลย น่าจะเป็นเพราะว่า พระรอด เนื้อชินเขียว กรุพระเยา มีประสบการณ์ทางมหาอุตม์ แคล้วคลาด คงกระพันสูง คนที่มีพระรอด เนื้อชินเขียว กรุนี้ในครอบครอง จึงพากันเก็บเงียบ จน พระรอดเนื้อชินเขียว แทบจะกลายเป็นตำนานไปแล้ว

    ครั้งหนึ่ง เมื่อ 30 กว่าปีที่แล้ว ผมใด้ยินเสียงอื้ออึงเอ็ตตะโรโววายกันใหญ่ แล้วมีคนเดินมาเป็นขบวน จากการฟังที่เขาพูดคุยกัน จึงรู้ว่าเด็กผู้ชายบ้านเราอายุประมาณ 13-14 ถูกคนอีกซอยหนึ่งฟันมาซะยับเยิน เสื้อผ้าขาดรุ่งริ่ง ยังกับเอามีดมานั่งกรีดเล่น แต่ตามตัวก็ไม่เห็นมีแผลใหญ่โต มีแต่รอยนูนเป็นทางยาวสีแดง มีเลือดไหลซึมเป็นยางบอนขึ้นมาจากรอยนูนดังกล่าวเล็กน้อย มองไปที่คอ เห็นพระลีลาเนื้อชินเขียว กรุพระเยา ถักด้วยลวดทองแดง แขวนด้วยเชือกร่มอยู่ในคอเพียงองค์เดียวเท่านั้น
    พระรอด เนื้อชินเขียว พิมพ์สองหน้า กรุพระเยา2.jpg
    พระรอด เนื้อชินเขียว กรุพระเยา สุดยอดพระเนื้อชินเขียว ที่มีพระพุทธคุณในเรื่องนิรันตราย แคล้วคลาด รอดปลอดภัยจากภัยอันตายทั้งปวง ดุจเดียวกับพระรอด กรุมหาวัน สมัยก่อนนั้นขึ้นชื่อลือชาในเรื่องมหาอุตม์ แคล้วคลาด อยู่คงชาตรี เป็นอย่างมาก มีประสบการณ์ต่างๆมาแล้วนับไม่ถ้วน จึงนับใด้ว่าพระเครื่องเนื้อชินเขียว ของจ.พระเยา เป็นของดีที่ควรค่าแก่การสะสม อีกกรุหนึ่งครับ

    ราคาเช่าบูชาองค์ละ 2500 บาท

    ประกันความแท้ ตามกฎเว็บพลังจิต
    โทร 08 6454 0353
    LINE ID : prathai9
    ธ.กสิกรไทย 705 2027 515
    ชื่อบัญชี : กิติศักดิ์ ขำเพ็ง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 ตุลาคม 2024 at 14:10
  7. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,668
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,518
    ลูกอมโภคทรัพย์  พระอาจารย์ชาญณรงค์ ฝังพระธาตุ1 (1).jpg
    ลูกอมโภคทรัพย์ ฝังพระธาตุ พระอาจารย์ชาญณรงค์ 2516


    ลูกอมโภคทรัพย์..ลูกนี้สร้างจากเนื้อพระสมเด็จโภคทรัพย์ ปี พ.ศ 2516 แต่จะพิเศษที่มีการฝังพระธาตุ ฝังอัญมณีต่างๆล้อมพระธาตุ เพื่อเป็นพุทธบูชาต่อองค์พระธาตุ หรืออาจจะเป็นการเพิ่มพลังพระพุทธคุณให้สูงขึ้นเป็นสิบเป็นร้อยเท่า ก็เป็นไปใด้สูง จำนวนการสร้างน่าจะน้อยมากๆ นานๆๆๆ หลายปีจึงจะใด้มาสักครั้งหนึ่ง
    รูปถ่ายพระอาจารย์ชาญณรงค์1.jpg
    ลูกอมโภคทรัพย์  พระอาจารย์ชาญณรงค์ ฝังพระธาตุ2.jpg
    พระพุทธคุณ อภินิหาร์สะท้านไตรภพ มีครบถ้วนมหาอุตม์ แคล้วคลาด เมตตามหานิยม เมตตามหาเสน่ห์ เจริญด้วยโภคทรัพย์โชคลาภ เจริญด้วยยศฐาบรรดาศักดิ์ ค้ำคูณดวงชะตาให้สูงขึ้น เสริมดวง ไม่ให้ดวงชะตาตกต่ำ พลิกร้ายให้กลับกลายเป็นดีทวีคูณ

    ประกันความแท้ ตามกฎเว็บพลังจิต

    โทร 08 6454 0353
    LINE ID : prathai9
    ธ.กสิกรไทย 705 2027 515
    ชื่อบัญชี : กิติศักดิ์ ขำเพ็ง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 ตุลาคม 2024 at 21:12
  8. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,668
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,518
    หลวงพ่อกวย พิมพ์วันทาเสมา เนื้อผงน้ำมัน1.jpg
    หลวงพ่อกวย พิมพ์วันทาเสมา เนื้อผงน้ำมัน


    สภาพสวยสมบูรณ์มากๆ เจ้าของเดิมเก็บอย่างเดียว ไม่เคยผ่านการใช้มาก่อน หายากมากๆครับ นานๆๆ จะใด้มาสักองค์

    พระพิมพ์วันทาเสมา ของหลวงพ่อกวย น่าจะออกประมาณประมาณปี 2500 กว่าๆเล็กน้อย เป็นพระเนื้อผงน้ำมันเนื้อแบบที่วัดสร้างเอง ไม่ใช่พระเนื้อผงน้ำมันแบบพระนับร้อย หรือพระผงน้ำมันที่ปั๊มมาจากโรงงาน พระพิมพ์นี้ อาศัยเค้าโครงของพระพิมพ์วันทาเสมา วัดพลับ เป็นแม่แบบ แล้วแกะพิมพ์ขึ้นมาใหม่ เพราะว่าพระพิมพ์วันทาเสมา ของหลวงพ่อกวย เล็กกว่าของวัดพลับ สูงเพียงครึ่งหนึ่งของวันทาเสมาวัดพลับเท่านั้น เรียกว่าขนาดน่ารักมากๆ กว้างเพียง 1.8 ซ.ม สูง 3.1 ซ.ม เท่านั้นเอง หรือเล็กกว่าเตี้ยกว่า พระพิมพ์ยืน เสมาวันทา วัดพลับครึ่งหนึ่ง น่าจะออกประมาณประมาณปี 2500 กว่าๆเล็กน้อย

    หลวงพ่อกวย พิมพ์วันทาเสมา เนื้อผงน้ำมัน2.jpg
    พระพุทธคุณ ของพระเครื่องหลวงพ่อกวย มีทุกอย่างครบถ้วน มหาอุตย์ แคล้วคลาด เมตตามหานิยม โชคลาภ ค้าขายเงินทอง มีครบถ้วยอย่างแน่นอน ตามแต่เราจะขออธิษฐาน เวลาจะนำขึ้นมาคล้องคอ


    บูชาองค์ละ 1500 บาท

    ประกันความแท้ ตามกฎเว็บพลังจิต
    โทร 08 6454 0353
    LINE ID : prathai9
    ธ.กสิกรไทย 705 2027 515
    ชื่อบัญชี : กิติศักดิ์ ขำเพ็ง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ตุลาคม 2024 at 15:08
  9. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,668
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,518
    ลูกแก้วมณีนพรัตน์ ลูกแก้วมหาจักรพรรดิ หลวงปู่ดู่4.jpg
    ลูกแก้วมณีนพรัตน์ ลูกแก้วมหาจักรพรรดิ หลวงปู่ดู่

    สภาพเดิมๆ เอาลูกไหน ดีครับ


    ลูกแก้วสารพัดนึก ยุคต้นหายาก ลูกจริงขนาดประมาณปลายนิ้วชี้ครับ

    ลูกแก้วมณีนพรัตน์ ลูกแก้วมหาจักพรรดิ ลูกแก้วสารพัดนึก ทั้งหมดคือความหมายเดียวกัน แต่..อาจจะเรียกไม่เหมือนกัน ไม่ว่าใครจะเรียกว่าอย่างไรถูกทุกท่านน่ะครับ หลวงปู่ดู่ท่านตั้งใจสร้างให้เป็นลูกแก้วมหาจักรพรรดิ ของสมเด็จองค์ปฐม แต่สำหรับชาวบ้านลูกอมนี้..เป็นเหมือนดั่งแก้วสารพัดนึก ใช้แล้วทุกอย่างราบรื่นดุจดั่งใจนึก จึงมักเรียกว่า..ลูกแก้วสารพัดนึก

    สำหรับลูกแก้วสารพัดนึกลูกนี้ เป็นลูกแก้วสารพัดนึก ที่สร้างในยุคต้นๆ น่าจะประมาณหลังปี พ.ศ ๒๕๐๐ ลงมาเล็กน้อย ส่วนใหญ่หลวงปู่จะลงเหล็กจารเลขหนึ่งไทยไว้ ส่วนใหญ่จะเจาะรูทะลุหัวท้าย แต่ที่ไม่ใด้เจาะรูก็เคยพบเหมือนกัน ที่เจาะรูเล็กๆไว้ หลวงปู่ดู่ ท่านบอกว่า ท่านอธิษฐานจิตเสกให้เป็น.. ลูกแก้วมหาจักพรรดิ์เรียกว่า '' แก้วมณีนพรัตน์ "
    ลูกแก้วมณีนพรัตน์ ลูกแก้วมหาจักรพรรดิ หลวงปู่ดู่5.jpg
    ลูกอมแก้วสารพัดนึก มีพระพุทธคุณมากมายครบถ้วน ตามท่านแต่จะตั้งจิตอธิษฐานบอกกล่าว ดีทางเมตตา มหาเสน่ห์ โชคลาภ ค้าขาย การงานต่างๆเป็นไปด้วยความราบลื่น มีประสบการณ์มากมาย ลองตามลิ้งค์ข้างล่าง เพื่อเข้าไปอ่านประสบการณ์ของผู้ที่เคยใช้ ลูกอมแก้วสารพัดนึก ของหลวงปู่ดู่..ท่านหนึ่งดูครับ

    ผมอยากจะคัดลอกบทความประสบการณ์ การใช้ลูกแก้วสารพัดนึกมาให้ทุกท่านอ่าน แต่คัดลอกมาลงไม่ไหวครับ เป็นบทความที่ค่อนข้างยาว ผมจะวางลิ้งค์ไว้ให้ข้างล่าง ท่านใดสนใจก็กดลื้งค์สีแดงด้านล่าง เข้าไปอ่านใด้ครับ

    " ประสบการณ์ แก้วสารพัดนึก กดลิ้งค์สีแดงข้างล่าง เข้าไปอ่านใด้ครับ "
    https://palungjit.org/threads/ประสบการณ์-แก้วมณีนพรัตน์-หรือ-แก้วสารพัดนึก-หลวงปู่ดู่-พรหมปัญโญ.634166/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 ตุลาคม 2024 at 10:21
  10. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,668
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,518
    หนุมานเนื้อผง หลวงปู่ดู่ วัดสะแก1.jpg
    หนุมาน เนื้อผงกรรมฐาน ลป.ดู่ วัดสะแก อยุธยา


    ลูกค้า..จองแล้วครับ

    หนุมาน เนื้อผงกรรมฐานของหลวงปู่ดู่ จะหาที่ติดเต็มๆพิมพ์แบบนี้ ขอบอกว่าหายากมากๆครับ ส่วนใหญ่จะมีฟองอากาศ ทำให้เก็บรายละเอียดใด้ไม่ชัดเจน สวยๆแบบนี้ ผิดจากองค์นี้ไป ก็พลิกแผ่นดินหาล่ะครับ

    หนุมานองค์นี้กว้าง 3 ซม. สูง 3.5 ซม ตอนสร้างกดน้ำหนักลงไปดี จึงติดรายละเอียดต่างๆได้อย่างครบถ้วนคมชัดลึกสวยงามอลังการงานสร้าง อีกทั้งเจ้าของเดิมเก็บของได้ดีมาก จึงยังคงสภาพสวยงามสมบูรณ์ สภาพนี้หายากครับ

    หนุมานเนื้อผง หลวงปู่ดู่ วัดสะแก2.jpg
    หนุมาน ลป.ดู่ ดีทางมหาอำนาจ แคล้วคลาด รับอาสาทำการงานที่ยากๆ สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี เจริญก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงาน พระพุทธคุณ วัตถุมงคลยุคต้นๆหลวงปู่ดู่ ดีทางด้านเมตตามหานิยม โชคลาภ อย่างคาดไม่ถึง ประสบความสำเร็จในเรื่องเงินๆทองๆอย่างดีเยี่ยม มีเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจในสิ่งที่ถูกต้องตามทำนองคลองธรรม บอกกล่าวขอให้ท่านช่วยได้ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ตุลาคม 2024 at 15:02
  11. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,668
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,518
    จระเข้เนื้อผงกรรมฐาน  หลวงปู่ดู่ วัดสะแก1.jpg
    จระเข้โทน เนื้อผงกรรมฐาน หลวงปู่ดู่ วัดสะแก


    สุดยอดหายาก ขนาดประมาณ นิ้วโป้งมือ เท่านั้นครับ ตัวผมเองนั้นเคยมีพระเนื้อผง พระเนื้อโขลก พระเนื้อดินของหลวงปู่ดู่ ยุคต้นๆเป็นร้อยๆองค์ แต่ผมมีจระเข้ หลวงปู่ดู่ แค่องค์เดียวเท่านั้น ย่าว่าแต่ใด้มาครองครองเลย แค่ใด้เห็นรูปภาพ ภาพถ่ายก็ยังยากส์ๆๆ เลยครับ

    นี่แหล่ะครับ เสน่ห์ของพระหลวงปู่ดู่ วัดสะแก ในยุคต้นๆที่ยังใช้ดินน้ำมันทำบล็อคแม่พิมพ์อยู่ จะมีพิมพ์แปลกๆให้เราเก็บสะสมอยู่เสมอ แต่ต้องทำใจอย่างหนึ่งว่า ถ้าเราชอบพิมพ์แบบนี้ อยากเก็บอีกเป็นชิ้นที่ 2 บอกได้คำเดียวว่า ยากส์ๆๆๆ ครับ จระเข้ชิ้นนี้ ดูสีสรรวรรณะของผิวของเนื้อพระ บอกได้เพียงว่าเป็นเครื่องรางที่หลวงปู่ดู่ สร้างในยุคต้น น่าจะประมาณปี พ.ศ 2500

    พุทธคุณ ไม่ต้องห่วงเลยครับ ลองว่าหลวงปู่ดู่ วัดสะแก ท่านนำมาสร้างเป็นเครื่องรางของขลังแล้ว มั่นใจในพุทธคุณได้เลยว่า ต้องไม่ใช่เครื่องรางของขลังธรรมดาอย่างแน่นอนครับ


    ข้อมูลด้านล่างนี้ ผมคัดลอกเขามาครับ
    การสร้างเครื่องรางประเภทจระเข้โทนนั้นเกิดขึ้นจากความเชื่อแต่โบราณที่ว่า เมื่อครั้งก่อนพุทธกาลสมัยที่พระพุทธเจ้า ยังเป็นพระโพธิสัตวย์เสวยพระชาติ 500 ชาตินั้น มีอยู่ชาติหนึ่งพระองค์เสวยชาติเป็นพญากุมภา เป็นเจ้าแห่งสัตว์น้ำทั้งหลายมีบริวารเป็นจระเข้อีก 500 ตัว เรียกได้ว่าใคร ๆ ต่างก็เกรงกลัวบารมีของพญากุมภาเป็นอันมาก
    จระเข้เนื้อผงกรรมฐาน  หลวงปู่ดู่ วัดสะแก2.jpg
    การบูชาจระเข้โทนนั้นเชื่อกันว่า สามารถป้องกันคุ้มครองให้บังเกิดความแคล้วคลาดจากภยัอันตรายต่าง ๆ เป็นที่หวั่นเกรงของภูติผีปีศาจ เวลาเดินทางไปในที่แห่งใดไม่ว่าจะเป็นทางบกหรือทางน้ำสรรพสัตว์ทั้งหลายจะยำเกรง ศัตรูหมู่มารจะเกรงขาม สามารถป้องกันเสนียดจัญไร ถอดถอนเสน่ห์ยาแฝดต่าง ๆ
    วัตถุมงคลชนิดนี้ เป็นเครื่องรางที่ให้คุณทางด้าน พลังอำนาจ ความอดทน ความแข็งแรง คงกระพัน ป้องกันอาถรรพ์

    ประกันความแท้ ตามกฎเว็บพลังจิต
    โทร 08 6454 0353
    LINE ID : prathai9
    ธ.กสิกรไทย 705 2027 515
    ชื่อบัญชี : กิติศักดิ์ ขำเพ็ง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ตุลาคม 2024 at 15:10
  12. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,668
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,518
    ปลัดขิกเนื้อผง หลวงปู่ดู่ วัดสะแก1.jpg
    ปลัดขิกเนื้อผง หลวงปู่ดู่ วัดสะแก

    ปลัดขิกเนื้อผง หลวงปู่ดู่ วัดสะแก อีกหนึ่งเครื่องรางของขลัง ของหลวงปู่ดู่ ที่หายาก ถ้าท่านเคยมีพระของหลวงปู่ดู่ยุคต้นๆเป็นร้อยๆองค์เหมือนผม ท่านจะรู้ว่าพระบางองค์พระบางพิมพ์นั้นสร้างน้อยมากๆ บางองค์อาจจะชั่วชีวิตนี้ ก็ใด้เห็นเพียงองค์เดียวก็มี เท่าที่ผมฟังคนรุ่นเก่าๆ ท่านเล่าว่าหลวงปู่ดู่นั้น บางครั้งท่านเห็นพระที่มีรูปทรงที่สวย ท่านก็จะถอดพิมพ์ออกมาด้วยดินเหนียว กินน้ำมัน ยางพารา ตามยุคต้น กลาง ปลาย แล้วเทพระเนื้อของท่านออกมาไม่กี่องค์เท่านั้น พระของหลวงปู่ดู่ มีพิมพ์ทรงที่หลากหลาย จบกันที่เนื้อตามยุคสมัยที่สร้าง ต้น กลาง ปลาย

    ปลัดขิกเนื้อผง หลวงปู่ดู่ วัดสะแก2.jpg
    ปลัดขิกเนื้อผง หลวงปู่ดู่ วัดสะแก3.jpg
    ปลัดขิก นับตั้งแต่ครั้งโบราณกลานานมา พระเกจิอาจารย์ที่สร้างจะปลุกเสกให้ปลัดขิก ดีทางเมตตามหาเสน่ห์ เมตตามหานิยม ให้เป็นที่นิยมชมชอบของผู้คน โชคลาภ ค้าขายซื้อง่ายขายคล่อง สำหรับพ่อค้าแม่ค้า หรือผู้ที่ต้องการมีเสน่ห์ในตัวเอง ก็ต้องปลัดขิกแหล่ะครับ

    บูชาชิ้นละ 3000 บาท

    ประกันความแท้ ตามกฎเว็บพลังจิต

    โทร 08 6454 0353
    LINE ID : prathai9
    ธ.กสิกรไทย 705 2027 515
    ชื่อบัญชี : กิติศักดิ์ ขำเพ็ง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ตุลาคม 2024 at 15:40
  13. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,668
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,518
    พระขุนแผนเนื้อโขลก มีจารตั้งองค์พระ หลวงปู่ดู่1.jpg
    พระขุนแผนเนื้อโขลก มีจารตั้งองค์พระ หลวงปู่ดู่


    แท้แน่นอนครับ สบายใจใด้ พระยุคเก่าๆของหลวงปู่ดู่หลายพิมพ์ พิมพ์ทรงจะไม่สวยงามชัดเจนปานใด เหมาะสำหรับผู้ที่นับถือหลวงปู่อย่างแท้จริง ต้องการพระแท้ๆของหลวงปู่เพื่อพึ่งพา พระพุทธคุณอย่างแท้จริง


    พระขุนแผนเนื้อโขลก พิมพ์นี้องค์นี้สร้างประมาณปี พ.ศ 2500 กว่าๆเล็กน้อยมีจารดินสอตั้งองค์พระ พระเนื้อผงเนื้อโขลกยุคแรกๆ ของหลวงปู่ดู่ ไม่ค่อยสวยงามเท่าที่ควร แต่..เป็นพระที่ีมากด้วยพระพุทธคุณ ควรค่าแก่การแขวนติดกายครับ
    ภาพถ่าย หลวงปู่ดู่2 (1).jpg

    มวลสารต่างๆที่หลวงปูดู่ใช้ในการสร้างพระ


    1.ผงพุทธคุณต่างๆ ท่านเริ่มเขียนตั้งแต่บวชได้ 3 พรรษา
    ผงอิทธิเจ ผงปถมัง ผงมหาราช (ผงที่ได้รับจากหลวงปู่ใหญ่)
    ผงพุทธคุณ ผงตรีนิสิงเห ผงสมเด็จวัดระฆังโฆสิตาราม
    ผงขมิ้น ผงถ่านโพธิ์ (โพธิ์ ใต้ต้นแม่)ได้แถวๆปราจีนบุรี
    ผงใบลาน ผงแก่งละว้า ผงอัฐิธาตุของหลวงพ่อกลั่น
    ผงชันและน้ำมันยาง
    2.ผงขี้ธูปบูชาพระต่างๆ
    3.ข้าว ๗ ทุ่ง
    4.ดิน ๗ ท่า (ท่าเรือ)
    5.ไคลเสมา ๗ วัด
    6.ดินรังหมาร่า(ที่ร้างแล้ว อุดตามประตู หน้าต่าง หรือพระเนตร
    พระกัณฑ์ พระพุทธรูป
    7.ดินขุยปู ในเดือน ๓ ขึ้น ๓ ค่ำ
    8.น้ำมันจันทร์ น้ำมันงา น้ำมันหอมต่างๆ
    9.สีผึ้ง
    10.เทียนชัย
    11.ว่านต่างๆ
    12.น้ำมนต์ต่างๆ (โดยเฉพาะน้ำมนต์ของวัดตูม)
    13.แร่เหล็กไหล
    14.ซีเมนต์ดำ ซีเมนต์ขาว
    มวลสารสำคัญต่างๆ ข้างต้น ท่านได้นำมาสร้างพระ ในรูปแบบ
    ต่างๆ ซึ่งจะแยกเป็นหมวดหมู่ตามชนิดของการสร้างพระ
    เช่น พระเนื้อผง ก็จะใช้มวลสารประเภทผงต่างๆ
    พระเนื้อดิน ก็จะใช้มวลสารที่มีดินเป็นองค์ประกอบสำคัญ
    ขอขอบคุณข้อมูล จาก ผศ.สมโภชน์ ทองแดง

    ภาพถ่าย หลวงปู่ดู่1.jpg
    พระขุนแผนเนื้อโขลก มีจารตั้งองค์พระ หลวงปู่ดู่2.jpg
    พระเครื่องของหลวงปู่ดู่ วัดสะแก จะมีพระพุทธคุณเด่นทางเมตตามหานิยม แขวนแล้วชีวิตร่มเย็น อย่เย็นเป็นสุข มีโชคลาภ เงินทองคล่องตัว ชีวิตหน้าที่การงานที่เจริญรุ่งเรืองก้าวหน้า ในชีวิตผมก่อนหน้านี้..แขวนแต่พระกรุ ไม่เคยห้อยพระเกจิอาจารย์องค์ไหนใด้นาน แต่พอใด้อ่านประวัติของท่าน จากหนังสือโลกทิพย์ หรือโลกหน้ามีจริงจำไม่ค่อยใด้ เกิดศรัทธาในวัตปฏิบัติของท่าน จึงลองแขวนพระเครื่องของท่านดู ตั้งแต่นั้นมา 20 กว่าปี ต้องมีพระของท่านติดตัวไว้อย่างน้อย 1 องค์ ติดตัวไว้เป็นประจำไม่เคยห่างกาย อย่างน้อยๆเป็นเวลา 20 กว่าปี ที่ผ่านมา

    บูขาองค์ละ 3500 บาท

    ประกันความแท้ ตามกฎเว็บพลังจิต

    โทร 08 6454 0353
    LINE ID : prathai9
    ธ.กสิกรไทย 705 2027 515
    ชื่อบัญชี : กิติศักดิ์ ขำเพ็ง
     
  14. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,668
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,518
    พระขุนแผนเนื้อโขลก หลวงปู่ดู่ วัดสะแก หลังปั๊มกงจักร1.jpg
    พระขุนแผนเนื้อโขลก หลวงปู่ดู่ วัดสะแก หลังปั๊มกงจักร


    พระขุนแผนพิมพ์นี้ เป็นพระเนื้อโขลกยุคต้นๆ สร้างประมาณปี พ.ศ 2500 กว่าๆเล็กน้อย ส่วนหนึ่งคงแจกจ่ายให้ลูกศิษย์ลูกหาไปจำนวนหนึ่ง ที่เหลือหลวงปู่ดู่ ท่านจะเก็บไว้ในลังไม้ฉำฉา ภายในกุฎิของท่าน ปลุกเสกเรื่อยมาทุกวันเป็นเวลานับสิบปี ผ่านพิธีใหญ่เช่นพิธีปเปิดโลก เก็บไว้นานหลายสิบปีจนท่านมรณะภาพ

    ต่อมาภายหลัง จะมีการสร้างพิพิธภัณฑ์ของหลวงปู่ดู่ คณะกรรมการวัดจึงได้นำพระเครื่องพิมพ์ต่างๆมากมาย ที่หลวงปู่ดู่สร้างและปลุกเสกแล้วส่วนหนึ่งเก็บเอาไว้ลังไม่ฉำฉา นำออกมาให้ประชาชนบูชา เพื่อหาทุนในการสร้างพิพิธภัณฑ์ของหลวงปู่ พระส่วนหนึ่งคณะกรรมการวัด ได้ตีตรากงจักรประทับไวทางด้านหลัง และด้วยความที่พระถูกเก็บเอาไว้ในลังไม้ฉำฉามาเป็นเวลานับเป็นสิบปี พระบางองค์จึงมีคราบปลวกที่มันไปทำรังบนลังไม้ฉำฉาที่บรรจุพระไว้ เป็นประจักษ์พยานของพระชุดนี้ครับ

    ภาพถ่าย หลวงปู่ดู่1.jpg
    พระขุนแผนเนื้อโขลกพิมพ์นี้ และพระเครื่องชุดนี้ จึงเป็นพระที่น่าแขวนขึ้นคอ น่าเก็บสะสมเป็นอย่างยิ่ง เพราะว่าเป็นพระขุนแผนเนื้อโขลก ของหลวงปู่ดู่ ที่ผ่านการปลุกเสกมาเป็นเวลายาวนานหลายสิบปี พระพุทธคุณ จึงทวีความเข้มขลังขึ้นไปอีกหลายเท่าทวีคูณ
    พระขุนแผนเนื้อโขลก หลวงปู่ดู่ วัดสะแก หลังปั๊มกงจักร2.jpg
    พระของหลวงปู่ดู่ วัดสะแก เป็นพระที่แขวนบูชาแล้วชีวิตร่มเย็น อยู่เย็นเป็นสุข ดีทางเมตตามหานิมยม โชคลาภ เงินทองทำมาค้าขึ้นเจริญรุ่งเรือง เรื่องแคล้วคลาดจากภัยอันตรายต่างๆ ผมว่าพระของหลวงปู่ดู่ยอดเยี่ยม สมกับคำของหลวงปู่ว่า พระของข้าไม่เป็นรองใครในแผ่นดิน ฟังดูเหมือนไม่จริง แต่..ถ้าเราปฏิบัติเป็นประจำและอยู่ในศิลในธรรม เราจะรู้ใด้ตัวเองว่า..คำพูดของหลวงปู่ดู่นั้น..จริงแท้แน่นอน

    บูชาองค์ละ 4500 บาท ครับ

    ประกันความแท้ ตามกฎเว็บพลังจิต
    โทร 08 6454 0353
    LINE ID : prathai9
    ธ.กสิกรไทย 705 2027 515
    ชื่อบัญชี : กิติศักดิ์ ขำเพ็ง
     
  15. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,668
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,518
    หลวงปู่ทวดเนื้อโขลก หลังหนังสือพิมพ์ หลวงปู่ดู่1.jpg
    หลวงปู่ทวดเนื้อโขลก หลังหนังสือพิมพ์ หลวงปู่ดู่ ๒๕๑๐


    หลวงปู่ทวดเนื้อโขลก หลังหนังสือพิมพ์ ถือใด้ว่าเป็นพระหลวงปู่ทวด ของหลวงปู่ดู่ วัดสะแก ที่สร้างในยุคต้นๆ ในปี พ.ศ ๒๕๑๐ เรื่องมวลสารนั้นหายห่วงใด้เลย เพราะว่าเป็นพระที่สร้างในยุคต้นๆ จึงยังมีมวลสารสำคํญเหลืออยู่อย่างมากมาย ส่วนสาเหตุที่มีชื่อเรียกว่า หลวงปู่ทวดหลั งหนังสือพิมพ์ เนื่องมาจากว่าในขั้นตอนการสร้างนั้นหลังจากที่ถอดพระออกมาจากแม่พิมพ์ เพื่อผึ่งลมให้องค์พระแห้งและแข็งตัวนั้น มีการใช้กระดาษหนังสือพิมพ์ ปูรองไว้ที่ด้านล่าง เพื่อไม่ให้หลังพระติดพื้นแน่นจนดึงไม่ออก ดังนั้นบางองค์จะติดกระดาษหนังสือพิมพ์ อยู่ที่ด้านหลังองค์พระ จึงเป็นที่มาของการตั้งชื่อหลวงปู้ทวดรุ่นนี้ว่า..หลวงปู่ทวด หลังหนังสือพิมพ์

    แต่ท่านอย่าใด้ไปยึดติดตรงนี้นะครับ จะอดใด้ของดีกัน เนื่องจากองค์ที่ด้านหลังขององค์พระ ที่ติดกระดาษหนังสือพิมพ์นั้น มีเป็นส่วนน้อยเท่านั้นเอง ส่วนใหญ่แล้วหลวงปู่ทวดเนื้อโขลก จะไม่ติดกระดาษหนังสือพิมพ์ที่ด้านหลัง ดูกันที่เนื้อที่พิมพ์ดีกว่าครับ

    หลวงปู่ทวดเนื้อโขลก หลังหนังสือพิมพ์ หลวงปู่ดู่2.jpg
    ส่วนที่เป็นจุดๆจ้ำๆที่น้ำตาล ที่กระจายไปทั่วองค์พระ นั่นคือคราบปลวกที่ไปในรังไม้ฉำฉาที่ใส่พระเครื่อง มูลเหตุเนื่องมาจากว่าพระต่างๆของหลวงปู่ดู่ หลังจากสร้างและทำการแจกไปสักระระหนึ่ง หลวงปู่ดู่ท่านก็จะเก็บพระดังกล่าวไว้ในลังไม้ฉำฉา ภายในกุฏิของท่าน และหลวงปู่ดู่ ท่านก็ทำการปลุกเสกเรื่อยมาตลอด จวบจนกระทั่งหลวงปู่ดู่ มรณะภาพ และคณะกรรมการวัดมีดำริที่จะสร้างพิพิธภัณฑ์หลวงปู่ดู่ เพื่อเก็บอัฐบริขารสิ่งของ พระเครื่องในยุคต่างๆที่หลวงปู่ดู่ใด้สร้างไว้ให้อนุชนรุ่นหลังๆใด้เรียนรุ้ ประวัติความเป็นมาของหลวงปู่ดู่ และพระเครื่องรุ่นต่างๆ ที่หลวงปู่ดู่ใด้สร้างไว้ ตั้งแต่ยุคต้นๆ จวบจนยุคสุดท้ายของท่านในปี พ.ศ ๒๕๓๒
    หลวงปู่ดู่4.jpg
    ดังนั้น..หลังจากหลวงปู่ดู่มรณภาพใด้ไม่นาน ผมจำปีที่แน่นอนไม่ใด้ทางคณะศิษย์ และกรรมการวัดสะแก จึงใด้นำพระของหลวงปู่ดู่ ที่ใส่ไว้ในลังไม้ฉำฉา และเก็บรักษาไว้ในกุฏิของหลวงปู่ดู่ ออกมาให้ประชาชนทำบุญบูชา เพื่อหาทุนในการก่อสร้างพิพิธภณฑ์หลวงปู่ดู่ จนสำเร็จลุล่วงไปด้วยดีทุกประการ ท่านใดที่อยู่ไม่ไกล หาเวลาหาโอกาสไปเยี่ยมชมใด้ ที่วัดสะแก อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา
    หลวงปู่ทวดเนื้อโขลก หลังหนังสือพิมพ์ หลวงปู่ดู่3.jpg
    พระหลวงปู่ทวดเนื้อโขลก หลังหนังสือพิมพ์ พ.ศ ๒๕๑๐ องค์นี้ถือว่าเป็นพระที่น่าบูชาเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นพระที่ตกค้างอยู่ในกุฏิของหลวปู่ดู่ ดังนั้นจึงผ่านการปลุกเสก จากหลวงปู่ดู่มานมานานหลายสิบปี หลวงปู่ทวดเป็นพระที่มีพระพุทธคุณทางด้านนิรันตราย มหาอุตม์ แคล้วคลาดจากเหตุเภทภัยต่างๆ โชคลาภเงินทอง มีอยู่อย่างครบถ้วนในพระหลวงปู่ทวด ที่สร้างและปลุกเสกโดยหลวงปู่ดู่ วัดสะแก

    บูชาองค์ละ 3000 บาท

    ประกันความแท้ ตามกฎเว็บพลังจิต
    โทร 08 6454 0353
    LINE ID : prathai9
    ธ.กสิกรไทย 705 2027 515
    ชื่อบัญชี : กิติศักดิ์ ขำเพ็ง
     
  16. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,668
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,518
    สมเด็จพิมพ์ใหญ่ เนื้อผงกัมฐาน หลวงปู่ดู่ วัดสะแก1.jpg
    สมเด็จพิมพ์ใหญ่ เนื้อผงกัมฐาน หลวงปู่ดู่ วัดสะแก


    สมเด็จเนื้อผงกัมฐาน สร้างประมาณปี พ.ศ 2510 กว่าๆ เพื่อแจกให้ผู้ที่มานั่งกัมฐานกับหลวงปู่ดู่ จริงๆแล้วน่าจะเป็นพระที่สร้างในจำนวนไม่มากนัก โดยสังเกตุจากไม่ค่อยพบพระที่ประทับตรา่ยาง ซึ่งเป็นพระที่ตกค้างและนำออกมาให้ประชาชนทั่วไปเช่าบูชา เพื่อเป็นทุนในการสร้างพิพิธภัณฑ์ของหลวงปู่ดู่
    หลวงปู่ดู่2.jpg
    สมเด็จพิมพ์ใหญ่ เนื้อผงกัมฐาน หลวงปู่ดู่ วัดสะแก2.jpg
    พระของหลวงปู่ดู่ วัดสะแก ดีทางเมตตามหานิมยม โชคลาภ เงินทองทำมาค้าขึ้นเจริญรุ่งเรือง เรื่องแคล้วคลาดจากภัยอันตรายต่างๆ ผมว่าพระของหลวงปู่ดู่ยอดเยี่ยม สมกับคำของหลวงปู่ว่า พระของข้าไม่เป็นรองใครในแผ่นดิน ฟังดูเหมือนไม่จริง แต่..ถ้าเราปฏิบัติเป็นประจำและอยู่ในศิลในธรรม เราจะรู้ใด้ตัวเองว่า..คำพูดของหลวงปู่ดู่นั้นจริงแท้แน่นอน

    บูชาองค์ละ 3500 บาท ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...