ปาฏิหาริย์และอาถรรพณ์ ที่...โค้งเขาโพธิ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 25 ธันวาคม 2005.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,492
    [​IMG]

    ตลอดเส้นทางของถนนเพชรเกษม มีโค้งอันตรายหลายโค้ง ที่ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนน ต้องกลายเป็นผีเฝ้าโค้ง มานับไม่ถ้วน โดยเฉพาะระหว่าง กม.๔๓๑-๔๓๒ อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ถ้าเป็นช่วงเทศกาล ก็จะมีคนตายทุกวัน เมื่อรวมทั้งปีจะมีคนตาย และบาดเจ็บสาหัสนับพันราย
    ส่วนสาเหตุที่ทำให้บางคนรอดตาย หรือเสียชีวิตบริเวณนี้ หลายคนเชื่อว่าเกิดจากความประมาทของคนขับ แต่บางคนเชื่อว่าเกิดจากสิ่งเร้นลับของ ศาลเจ้าแม่ทรายทอง และ ศาลเจ้าพ่อเขาโพธิ์ ซึ่งเป็นผู้เอาชีวิตของคน ศพแล้วศพเล่า
    "การเกิดอุบัติเหตุบนถนนเพชรเกษม กม.๔๓๑-๔๓๒ ไม่สามารถยืนยันได้ว่า เป็นเรื่องปาฏิหาริย์อะไรหรือไม่ แต่จุดสำคัญอยากจะบอกว่า อยู่ที่ความประมาทของคนเราเป็นหลัก ประกอบกับทางโค้งที่ว่านี้ เป็นการ สร้างทางที่โค้งยาวเกินไป ทำให้คนขับไม่ระวังก็จะประสบอุบัติเหตุประจำ" จ.ส.ต.ประจวบ พันธ์เจริญ หัวหน้าบังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.อ.บางสะพานน้อย กล่าวพร้อมกับบอกด้วยว่า
    บางคนขับรถกันมาดีๆ ยางระเบิด รถชนกับต้นไม้ บางคนรถเสียหักพุ่ง ลอยผ่านราวเหล็กไปตกตามไหล่เขา ทำให้สภาพรถพังยังเยิน จริงๆ อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นมีทั้งบาดเจ็บและตาย เกิดขึ้นทุกวัน ส่วนความเชื่อเกี่ยวกับ ศาลเจ้าแม่ทรายทองแห่งนี้ เราเองก็พูดไม่ได้เต็มปากว่ามีจริงหรือไม่ แต่ต้องให้คนที่ประสบเหตุพูดเองน่า จะดีกว่า ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับความเชื่อ
    ส.ต.ท.ชัยพร นพคุณ กล่าวเสริมว่า ตัวเลขของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ในบริเวณดังกล่าว หรือบริเวณใกล้เคียงกัน มีเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลายคนอาจเป็นไปได้ที่ไม่ชิน กับเส้นทางนี้ ทำให้มีผู้ประสบอุบัติเหตุเป็นจำนวนมาก ประมาณหนึ่งสัปดาห์จะพบว่ามีการเกิดอุบัติเหตุเฉลี่ยวันละราย แม้ปัจจุบันกรมทางหลวงได้มาทำราวกั้น เพื่อไม่ให้รถประสบอุบัติเหตุ แล้วตกลงไปตามไหล่เขาก็ตาม แต่ยังไม่ได้ช่วยให้จำนวนตัวเลขอุบัติเหตุลดลง
    [​IMG]

    ขณะที่ นายธนวัต ชื่นชอบ เจ้าของร้านบุญส่งการช่าง บอกว่า บริเวณเขาโพธิ์จะมีพนักงานไปยกรถ ที่ประสบอุบัติเหตุประมาณสัปดาห์ละ ๓ ครั้ง ถ้าถามเกี่ยวกับความเชื่อที่เป็นเหมือนสิ่งเร้นลับในเรื่องนี้ ไม่ทราบว่ามีจริงหรือไม่ แต่ชาวบ้านที่บอกเล่ากันมาว่า บางครั้งจะเห็นคนยืนอยู่บริเวณเขาโพธิ์ เรียกให้ช่วย หลายราย จะว่าไปแล้วเป็นเรื่องที่เราพิสูจน์ไม่ได้ เอาเป็นว่าเราอย่าขับรถประมาท ก็น่าจะช่วยได้เหมือนกัน
    ด้าน นายคมสันติ์ นามบุตร โชเฟอร์ผู้ประสบอุบัติเหตุบนถนนสายดังกล่าว บอกว่า ความรู้สึกก่อนที่จะประสบ เหตุได้ยินเสียงรถคันอื่นบีบแตรดังสนั่นทุกคัน ช่วงนั้นยังข้องใจว่า เขาบีบแตรกันทำไมทั้งๆ ที่ถนนไม่มีอะไร กีดขวาง เพียงเสี้ยววินาทีรถยนต์ก็เสียหลักหมุน ๓-๔ รอบ ไม่รู้ว่ารถขึ้นไปจอดอยู่บนก้อนหินข้างทางได้อย่างไร นับว่าโชคดีมากที่ไม่มีรถวิ่งตามมา หากมีรถวิ่งตามมาพวกผมคงต้องเจ็บหนัก พอได้สติก็ลงจากรถแล้วก็ เหลือบไปเห็นศาลเจ้าพ่อเขาโพธิ์พอดี ยิ่งทำให้ขนลุก
    อย่างไรก็ตาม "คม ชัด ลึก" ได้สอบถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปยัง อาจารย์สุริยัน อริยวงศ์โสภณ หรือ "หมอหยอง" ทั้งนี้เขาบอกว่า ครั้งหนึ่งเคยนั่งสมาธิผ่านทางจิต เพื่อตรวจดูทางโค้งอันตรายนี้ พบว่าบริเวณ ดังกล่าว มีดวงวิญญาณอยู่ตรงนั้นเป็นจำนวนมาก ที่ต้องการให้มีคนมานำดวงวิญญาณเหล่านั้น ไปเกิดใหม่ เมื่อยังไม่มีการทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ การตายทดแทนกัน ก็จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนอยู่แบบนี้ แต่คนที่จะมา ประสบอุบัติเหตุแล้วเสียชีวิต ณ ตรงนี้ ก็จะต้องเป็นคนที่ถึงฆาตด้วย คนที่ยังไม่ถึงฆาต ประสบอุบัติเหตุก็ไม่ เสียชีวิต
    พระอาจารย์กิตติศักดิ์ กิตติโภโณ ประธานกลุ่มเสขิยธรรม กล่าวเสริมว่า ถ้ามองทางวิทยาศาสตร์ อาจเป็น เรื่องของสภาพพื้นที่ทางด้านวิศวกรรม ที่มีการก่อสร้างไม่เหมาะสม หรือถ้ามองเป็นเรื่องของความเชื่อ ของคนในท้องถิ่นว่า มีเรื่องของภูตผีปีศาจ ผีสาง นางไม้ หรือมีศาลเจ้าพ่อตั้งอยู่นั้น ตรงนี้ทางการก็ควรจะมี การปิดป้ายกล่าวเตือน เพื่อให้ผู้ที่ใช้รถมีสติ ไม่ประมาทกับเส้นทางนี้
    "ความเชื่อเหล่านี้ไม่ได้ทำให้คนเรางมงายอะไร หลายคนอาจมองว่าเป็นจุดตัวตายตัวแทน คิดว่าอยู่ที่ทุกคน ที่เลือกปฏิบัติกันมากกว่า เป็นสิ่งที่คนในพื้นที่ให้ความเคารพความเชื่อถือ แม้ว่าความเชื่อเหล่านี้ จะไม่ใช่ ที่พึ่งที่ดีที่สุดทางจิตใจ แต่อยากให้ทุกคนต้องยึดมั่นในพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์" พระอาจารย์กิตติศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย
    <TABLE width="100%" border=1><TBODY><TR><TD borderColor=#ff6600 bgColor=#ffffcc>
    ๒๑ จุด มรณะทั่วประเทศ
    ในช่วงเทศกาลปีใหม่ มีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา และเดินทางไปท่องเที่ยวกันมาก จึงมักจะเกิดอุบัติ ได้ง่าย โดยแต่ละปีจะเกิดอุบัติเหตุจนมีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก
    สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการรวบรวมเส้นทางอันตรายทั่วประเทศ ๒๑ จุด ได้แก่ ๑.เส้นทางภาคเหนือ รอบเมืองเชียงใหม่ ๒.เส้นทางลำปาง-ลำพูน (อ.เถิน) ๓.เส้นทางรอบเมืองพิษณุโลก ๔.เส้นทางระหว่างอำเภอ เมือง (ชัยนาท)-อ.พยุหะคีรี (นครสวรรค์)
    ๕.ประตูน้ำพระอินทร์ (ปทุมธานี)-หนองแค (สระบุรี) ๖.เส้นทางระหว่างปากท่อ (ราชบุรี)-หัวหิน (ประจวบคีรีขันธ์) ๗.เส้นนครนายก-ปราจีนบุรี ๘.เส้นทางนครปฐม-กาญจนบุรี-ราชบุรี ๙.เส้นทางภาค ตะวันออกระหว่างแยกชลบุรี-เมืองพัทยา ๑๐.เส้นทางพัทยา-ระยอง ๑๑.เส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่างอ.ปากช่อง-แยกสีคิ้ว (นครราชสีมา) ๑๒.เส้นทาง อ.เนินสูง (นครราชสีมา)-บ้านไผ่ (ขอนแก่น) ๑๓.เส้นทางรอบเมืองขอนแก่น
    ๑๔.เส้นทาง อ.หนองบุญมาก (นครราชสีมา)-นางรอง บุรีรัมย์ ๑๕.เส้นทางเดชอุดม (อุบลราชธานี) ๑๖.เส้นทางสายใต้ อ.บางสะพาน (ประจวบคีรีขันธ์)-สวี (ชุมพร) ๑๗.เส้นทาง อ.พุนพิน เข้าเมืองสุราษฎร์ธานี ๑๘.เส้นทางทุ่งสง เข้าเมืองนครศรีธรรมราช ๑๙.เส้นทางเข้าเมืองสงขลา ๒๐.เส้นทาง อ.อ่าวลึก (กระบี่)-พังงา ๒๑.เส้นทางสี่แยกปฐมพร (ชุมพร)-อ.กระบุรี (ระนอง)
    อย่างไรก็ตามหากเกิดอุบัติเหตุ หมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉินที่ควรทราบไว้ เช่น แจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย ๑๙๑, ๑๒๓ ตำรวจทางหลวง ๑๑๙๓ ตำรวจท่องเที่ยว ๑๖๙๙ ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ๐-๒๒๘๑-๕๐๑๕ ส่วนประชาชนที่ประสบเหตุบริเวณโค้งเขาโพธิ์ อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ขอความช่วยเหลือ ได้ที่ศูนย์บริการทางหลวงเขาโพธิ์ โทร.๐-๑๐๑๐-๒๖๔๔, ๐-๑๑๙๒-๒๖๘๗

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    เรื่อง สุทธิคุณ กองทอง ภาพ นัทพล ทิพย์วาทีอมร



    ที่มา : komchadluek.net
     
  2. Forest_Sa

    Forest_Sa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +1,444
    พุทธเจ้าเคยกล่าวว่า
    ถึงคราวตายก็ต้องวายชีวาวาตแม้นไม่มีใครพิฆาตเข่นฆ่าก็อาสัญ

    ไม่ถึงคราวตายก็ไม่วายชีวาวาตแม้นมีใครพิฆาตเข่นฆ่าไม่อาสัญ
     
  3. Forest_Sa

    Forest_Sa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +1,444
    ขอให้คนเดินทางสัญจรในช่วงปีใหม่ขับรถอย่างมีสติด้วย สาธุ

    จงตั้งตนอยู่ในความไม่ประมาท
     

แชร์หน้านี้

Loading...